Bài toán giá trị lớn nhất và nhỏ nhất qua đề thi đại học Nguyễn Đắc Tuấn
dayhoctoan .vn ,Đăng ngày: 2017-07-22
Đăng ký kênh youtube của dayhoctoan nhé

Bài toán giá trị lớn nhất và nhỏ nhất qua đề thi đại học do thầy Nguyễn Đắc Tuấn biên soạn trong một sáng kiến kinh nghiệm. 

TẢI VỀ TẠI ĐÂY: TẢI VỀ NGAY

Một số phần của tài liệu: 

MỤC LỤC

 

                                               Nội dung                                                Trang                     

1. Đặt vấn đề tài....................................................................................... 2              

1.1. Lí do chọn đề tài................................................................................ 2         

a. Cơ sở lí luận.......................................................................................... 2          

b. Cơ sở thực tiễn...................................................................................... 2                  

1.2. Phạm vi đề tài.................................................................................... 2                  

2. Giải quyết vấn đề (Nội dung sáng kiến kinh nghiệm)....................... 3

2.1. Những vấn đề lí luận chung................................................................ 3

2.1.1. Định nghĩa GTLN, GTNN của một hàm số (hay biểu thức)............ 3    

2.1.2. Các dạng biểu diễn bất đẳng thức cô-si............................................ 3                                                

2.2.Thực trạng của vấn đề ........................................................................ 4                                                                           

3. Kết luận................................................................................................ 19

3.1. Tóm lược những giải pháp.................................................................. 19

3.2. Phạm vi áp dụng................................................................................ 19                                                                       

3.3. Kiến nghị............................................................................................ 19

4. Tài liệu tham khảo............................................................................... 20            

1. Đặt vấn đề:

   1.1. Lý do chọn đề tài.

      a) Cơ sở lý luận:

Đổi mới phương pháp dạy học là sự thay đổi từ các phương pháp dạy học tiêu cực (truyền thụ áp đặt, một chiều từ thầy giáo đến học sinh) đến các phương pháp tích cực, sáng tạo (tổ chức, định hướng nhận thức, phát huy tính sáng tạo, chủ động để học sinh tự chiếm lĩnh tri thức và kĩ năng). Nhưng không phải ngay lập tức thay đổi bằng những phương pháp hoàn toàn mới lạ mà phải là một quá trình áp dụng phương pháp dạy học hiện đại trên cơ sở phát huy các yếu tố tích cực của phương pháp dạy học truyền thống nhằm thay đổi cách thức, phương pháp học tập của học sinh chuyển từ thụ động sang chủ động. Một trong những yếu tố phát huy tính tích cực, sáng tạo là dạy học có sự tham gia nhiệt tình, hưng phấn của học sinh, giúp học sinh tìm ra cách học mới.

Như  vậy giáo viên là người khơi nguồn và tạo ra sự hưng phấn, khám phá cái mới trong  học tập của học sinh: sưu tầm, soạn thảo một số cách giải khác mới lạ và hay để học sinh trải nghiệm.

    b) Cơ sở thực tiễn:

Trong đề thi đại học thường xuyên xuất hiện câu tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của một hàm số hay của một biểu thức, đây là một trong những câu khó đối với đa số học sinh, một trong những phương pháp sử dụng để tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của một hàm số hay của một biểu thức là dùng bất đẳng thức Cô si (bất đẳng thức liên hệ giữa trung bình cộng và trung bình nhân (AM-GM)) hay các bất đẳng thức cơ bản khác, kết hợp với đạo hàm nên tôi đã chọn đề tài này để nghiên cứu.

  1.2. Phạm vi đề tài:

Đề tài đưa ra phương pháp để giải một số bài toán về giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số hay của một biểu thức trong các đề thi đại học: Chủ yếu là sử dụng bất đẳng thức Cô si, các bất đẳng thức quen thuộc khác, kết hợp với đạo hàm để tìm GTLN, GTNN của hàm số hay một biểu thức qua từng bài tập cụ thể.

ĐỂ XEM HẾT TÀI LIỆU NÀY CÁC BẠN XEM TRỰC TUYẾN Ở DƯỚI BÀI VIẾT NÀY NHÉ. 

TẢI VỀ TẠI ĐÂY: TẢI VỀ NGAY

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC

1. Đề thi THPT quốc gia môn Toán năm 2017 chính thức của Bộ gồm 24 mã đề 101 đến 124

2. Casio giải nhanh toán trắc nghiệm thi THPT quốc gia năm 2018

3. Bài tập hàm số lượng giác và phương trình lượng giác lớp 11

4. Bài tập đồng biến và nghịch biến của hàm số lớp 12 - Nguyễn Đắc Tuấn

5. Phương pháp giải nhanh trắc nghiệm toán THPT Quốc gia

6. Bài tập cực trị của hàm số lớp 12 trắc nghiệm Nguyễn Đắc Tuấn

7. Bài tập trắc nghiệm chương khảo sát hàm số lớp 12

8. Bài tập giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số lớp 12 Nguyễn Đắc Tuấn

9. Về Trang chủ: TRANG CHỦ DAYHOCTOAN.VN

XEM TRỰC TUYẾN DƯỚI ĐÂY.

Đăng ký kênh youtube của dayhoctoan nhé