Đề thi thử THPT quốc gia môn Toán lần 2 trường THPT Thiệu Hóa Thanh Hóa 2018 2019
dayhoctoan .vn ,Đăng ngày: 2019-01-30
Đăng ký kênh youtube của dayhoctoan nhé

Đề thi thử THPT quốc gia môn Toán lần 2 trường THPT Thiệu Hóa Thanh Hóa 2018 2019 

Thời gian làm bài 90 phút với 50 câu trắc nghiệm.

Trích một số nội dung đề thi này: 

+Có bao nhiêu giá trị nguyên của m để phương trình: 3sin x+m-1=0 có nghiệm?

+Diện tích toàn phần của hình tròn xoay sinh bởi hình vuông cạnh a khi quay quanh trục chứa  một cạnh của nó bằng:

+Mặt cầu nội tiếp hình lập phương cạnh 2a, có diện tích bằng

+Cho hình chóp tứ giác đều S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh 2a. Mặt bên tạo với đáy góc 60^0. Gọi K là hình chiếu vuông góc của O trên SD. Tính theo a thể tích khối tứ diện DKAC.

+Hình lập phương có độ dài đường chéo bằng 3a, thể tích hình lập phương bằng

+Một ban chấp hành đoàn trường THPT gồm 15 người, có bao nhiêu cách  chọn 5 người vào ban thường vụ?

+Tìm phương trình đường tiệm cận ngang của đồ thị hàm số y=(x-3)/(3x-2)

+Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác vuông tại A và có AB=a, BC=acăn3. Mặt bên (SAB) là tam giác đều và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng (ABC). Tính theo $a$ thể tích của khối chóp S.ABC.

+Một hình trụ có bán kính đáy bằng 50cm và có chiều cao là 50cm. Một đoạn thẳng AB có chiều dài là 100cm và có hai đầu mút nằm trên hai đường tròn đáy. Tính khoảng cách d từ đoạn thẳng đó đến trục hình trụ.

+Một hình nón có bán kính đáy R, góc ở đỉnh là 60^0. Một thiết diện qua đỉnh nón chắn trên đáy một cung có số đo 90^0. Diện tích của thiết diện là

+Gieo một con súc sắc cân đối và đồng chất ba lần liên tiếp. Gọi P là tích của ba số ở ba lần tung (mỗi số là số chấm trên mặt xuất hiện ở mỗi lần tung), tính xác suất sao cho P không chia hết cho 6.

+Cho mặt cầu (S) tâm O, bán kính R. Xét mặt phẳng (P) thay đổi cắt mặt cầu theo giao tuyến là đường tròn (C). Hình trụ (T) nội tiếp mặt cầu (S) có một đáy là đường tròn (C) và có chiều cao là h (h>0) Tính h để thể tích khối trụ (T) có giá trị lớn nhất.

+Một đội dự tuyển học sinh giỏi toán của một trường THPT có 7 học sinh, trong đó có một học sinh tên An và một học sinh tên Bình. Chia 7 học sinh thành ba nhóm, một nhóm ba học sinh, hai nhóm mỗi nhóm hai học sinh. Hỏi có bao nhiêu cách chia nhóm để An và Bình thuộc cùng một nhóm?

+Có bao nhiêu giá trị thực của tham số m để đồ thị hàm số y=x^4-2m^2x^2+m^4+2 có ba điểm cực trị, đồng thời ba điểm cực trị đó cùng với gốc tọa độ O tạo thành một tứ giác nội tiếp.

XEM TRỰC TUYẾN DƯỚI ĐÂY

Đăng ký kênh youtube của dayhoctoan nhé