TÀI LIỆU TẬP HUẤN GIÁO DỤC GIÁ TRỊ VÀ KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG
dayhoctoan .vn ,Đăng ngày: 2019-02-11
Đăng ký kênh youtube của dayhoctoan nhé

TÀI LIỆU TẬP HUẤN GIÁO DỤC GIÁ TRỊ  VÀ KỸ NĂNG SỐNG  CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG

Sau khi tham gia đợt tập huấn này, người học có thể:

Kiến thức

  1. Hiểu rõ hơn một số vấn đề lý luận liên quan đến giá trị và kỹ năng sống:

Thế nào là giá trị sống? Hệ giá trị, thang giá trị và chuẩn giá trị là gì?

  1. Hiểu rõ hơn về một số giá trị bản sắc của dân tộc Việt Nam.

  2. Phân tích được mối quan hệ giữa giá trị bản sắc và giá trị phổ quát có tính nhân loại.

  3. Hiểu được bản chất của một số giá trị phổ quát như hoà bình, trách nhiệm, yêu thương, giản dị…

  4. Chỉ ra được mối quan hệ nền tảng giữa giá trị và kỹ năng sống.

  5. Phân biệt được một số khái niệm kỹ năng: kỹ năng sống; kỹ năng mềm, kỹ năng cứng…

  6. Phân tích được bản chất của các kỹ năng sống và mối quan hệ phụ thuộc giữa chúng.

  7. Xây dựng được các qui trình tiến hành các hoạt động giáo dục giá trị và kỹ năng sống.

 

Kỹ năng

  1. Người học vận dụng được những kiến thức được trang bị và kinh nghiệm của bản thân để thiết kế giờ hoạt động giáo dục giá trị và kỹ năng sống.

  2. Người học có thể tổ chức triển khai những giờ hoạt động giáo dục giá trị và kỹ năng sống.

  3. Người học biết cách tạo ra các trò chơi, lựa chọn trò chơi giáo dục phù hợp và sâu sắc; lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức hiệu quả.

  4. Người học biết tạo dựng môi trường giáo dục giá trị chuẩn mực nhằm kích thích tối đa sự cảm nhận giá trị ở người học.

  5. Người học có thể hướng dẫn đồng nghiệp cách tổ chức hoạt động giáo dục giá trị và kỹ năng sống.

 

Thái độ:

  1. Người học cảm nhận được ý nghĩa của đợt tập huấn đối với bản thân, tự đánh giá lại mình, có những điều chỉnh tích cực về tư duy và hành vi.

  2. Người học có nguyện vọng mong muốn mang những điều tốt đẹp đến cho mọi người, đặc biệt học sinh của mình.

  3. Người học cảm nhận sự cần thiết phải thay đổi cách dạy học và giáo dục nói chung và đối với môn Giáo dục công dân nói riêng.

 PHẦN 1: GIÁO DỤC  GIÁ TRỊ SỐNG

Hoạt động 1: Tìm hiểu thực trạng về giá trị sống của học sinh hiện nay

 

Bao gồm các công việc sau:

  1. Học viên thảo luận, trao đổi và đánh giá thực trạng giá trị sống của học sinh hiện nay.

  2. Học viên thảo luận theo nhóm tập trung và cho thí dụ minh hoạ về chuẩn giá trị của xã hội hiện nay.

  3. Học viên thảo luận về vai trò của giáo dục nói chung và của bản thân nói riêng đối với việc định hướng giá trị sống cho học sinh hiện nay.

 

XEM TRỰC TUYẾN DƯỚI ĐÂY

Đăng ký kênh youtube của dayhoctoan nhé