word Giáo án mới phương pháp quy nạp toán học lớp 11 file word
dayhoctoan .vn ,Đăng ngày: 2019-11-17
Đăng ký kênh youtube của dayhoctoan nhé

[word] Giáo án mới phương pháp quy nạp toán học lớp 11 file word

Trích một số nội dung giáo án này: 

+Chương III. DÃY SỐ, CẤP SỐ CỘNG VÀ CẤP SỐ NHÂN

BÀI 1. PHƯƠNG PHÁP QUI NẠP TOÁN HỌC.

+I. Xác định chủ đề: Phương pháp chứng minh quy nạp – một phương pháp chứng minh nhiều khẳng định toán học liên quan đến tập số tự nhiên.

I. Xác định mục tiêu bài học:

1. Mục tiêu:

- Giúp học sinh chứng minh được một số khẳng định toán học liên quan đến tập số tự nhiên bằng phương pháp quy nạp toán học.

2. Kiến thức:

- Hiểu được nội dung của phương pháp qui nạp toán học gồm hai bước theo một trình tự qui định.

3. Kỹ năng:

- Rèn luyện kỹ năng chứng minh một mệnh đề có chứa số tự nhiên n bằng phương pháp qui nạp.

4. Thái độ:

- Phát triển tư duy trừu tượng, khái quát hóa, tư duy lôgic,…

- Học sinh có thái độ nghiêm túc, say mê trong học tập, biết quan sát và phán đoán chính xác, biết quy lạ về quen.

5. Định hướng phát triển năng lực:

- Kĩ năng thực hành, thuyết trình.

- Phát triển năng lực tính toán; sử dụng ngôn ngữ, kí hiệu toán học.

- Phát triển năng lực hợp tác, hoạt động nhóm.

III. Xây dựng bảng mô tả  mức độ câu hỏi/ bài tập:

IV. Chuẩn bị:

1. Chuẩn bị của GV:

- Thiết bị dạy học: phiếu học tập, bảng phụ, bút viết bảng, nam châm…

- Học liệu: Giáo án, SGK.

2. Chuẩn bị của HS:

- Xem bài trước khi đến lớp.

V. Phương pháp – kỹ thuật dạy học:

- Phương pháp gợi mở, vấn đáp đan xen hoạt động nhóm

VI. Tiến trình dạy học:

Hoạt động 1: Khởi động (5’)

1. Mục tiêu: Tiếp cận phương pháp qui nạp

2. Phương pháp: Gợi mở vấn đáp, đan xen hoạt động nhóm (cặp đôi)

3. Cách thức tiến hành:

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (30’)

1. Mục tiêu: Giới thiệu phương pháp qui nạp, các ví dụ áp dụng.

2. Phương pháp: Gợi mở vấn đáp

3. Cách thức tiến hành:

Hoạt động 3: Luyện tập (5’)

1. Mục tiêu: Ứng dụng toán học vào thực tế , giúp HS có niềm say mê vẻ đẹp toán học, giáo dục lòng yêu nước, ý thức tự hào dân tộc khi kể về nhà toán học Ngô Bảo Châu của Việt Nam, qua đó dần hướng cho các em phấn đấu học tập để trở thành người có ích cho xã hội.

2. Hình thức tổ chức: Vấn đáp, kể các câu chuyện toán học.

3. Cách thức tiến hành:

Hoạt động 4: Vận dụng (3’)

1. Mục tiêu: Vận dụng các kiến thức vừa được học.

2. Hình thức tổ chức: giao về nhà

3. Cách thức tiến hành:

Hoạt động 5: Tìm tòi mở rộng (2’)

1. Mục tiêu: Mở rộng kiến thức.

2. Hình thức tổ chức: giao về nhà

3. Cách thức tiến hành:

FILE POWERPIONT BÀI GIẢNG: TẢI VỀ

XEM TRỰC TUYẾN DƯỚI ĐÂY

Đăng ký kênh youtube của dayhoctoan nhé